'Bắt cóc' con người khác để... níu tình

Ngày 30-10, TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm với cả bị cáo Nguyễn Thị Thu (1988, trú P. Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội ‘Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi’. Trước đó, để níu kéo tình yêu với những người tình, Thu đã ‘bắt cóc’ một bé trai 2 tuổi nhằm ‘đóng thế’ làm con chung của hai người.

Ngày 30-10, TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm với cả bị cáo Nguyễn Thị Thu (1988, trú P. Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”. Trước đó, để níu kéo tình yêu với những người tình, Thu đã “bắt cóc” một bé trai 2 tuổi nhằm “đóng thế” làm con chung của hai người.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu khai báo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Ninh, dù đã sở hữu cho mình 1 web 1 website hoàn chỉnh chồng và một con nhưng từ thời điểm tháng 3-2017, Nguyễn Thị Thu chung sống như vợ chồng với anh Đặng Văn Bằng (1987, trú xã Tân Long, H. Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Đến giữa năm 2018, Thu có thai với anh Bằng. Do bị anh Bằng bắt gặp việc Thu đã sở hữu cho mình 1 web 1 website hoàn chỉnh chồng, con nên Thu đã bỏ thành lập nói với anh Bằng về Cao Bằng để giải quyết và khắc phục ly hôn với chồng. cuối năm 2019, anh Bằng và Thu liên hệ với nhau Do muốn níu kéo tình yêu của anh ấy Bằng nên Thu đã giả dối anh Bằng là có một phương pháp con trai khoảng 2 tuổi và muốn đưa con về ra mắt gia đình anh Bằng. Từ đó, Thu nảy sinh dự định chiếm đoạt một bé trai có độ tuổi của khoảng 2 tuổi.

Thực hiện dự định trên, khoảng 17 giờ ngày 21-8-2020, Thu đến công viên cây xanh Nguyễn Văn Cừ (P. Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2018), con của anh ấy Nguyễn Văn Hưng (1983) và chị Cao Thị Ngọc Yến (1985, cùng trú P. Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) đang chơi một mình trong công tác viên, không dám người trưởng thành trông giữ. Thu đã vẫy tay ra hiệu cho cháu Gia Bảo đi theo, sau một bế cháu Gia Bảo lên xe máy dùng số dùng số rồi đưa về khuya nhà trọ ở trên thân Khắc Niệm (Bắc Ninh). Đến 5 giờ ngày 22-8-2020, Thu lái xe theo xe máy dùng số dùng số chở cháu Gia Bảo ra Hà Nội đón anh Bằng về nhà anh này ở xã Tân Long. Đến khoảng 21 giờ 30 ngày 22-8-2020, nhân lực Công an đến giải cứu cháu Gia Bảo và bắt giữ Nguyễn Thị Thu tận nơi anh Bằng, thu giữ những vật chứng khác thông với nhau quan.

Được biết, bị cáo Nguyễn Thị Thu có nhân thân xấu, từng bị CATX Cao Bằng (Cao Bằng) xử phạt vi phạm hành chính về hành động trộm cắp tài sản, lịch sự phạt cảnh cáo ngày 31-8-2005; đến ngày 20-12-2006, CATX Cao Bằng nối tiếp xử phạt vi phạm hành chính với cả Nguyễn Thị Thu về hành động trộm cắp tài sản, lịch sự phạt cảnh cáo; ngày 4-5-2007, chủ toạ UBND tỉnh Cao Bằng ra quyết định đưa Nguyễn Thị Thu vào cơ sở dữ liệu giáo dục nước nhà nước nhà buộc các với thời gian ấn hạn 24 tháng. sát đó đó, Nguyễn Thị Thu là người đã sở hữu cho mình 1 web 1 website hoàn chỉnh chồng, con nhưng đã ở với anh Đặng Văn Bằng như vợ chồng. Tháng 8-2020, cơ quan ban ngành công an Điều tra – Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Thu về hành động vi phạm chính sách hôn nhân gia đình một vợ một chồng.

Tại phiên tòa, Thu đã khai nhận toàn bộ hành động phạm tội của bản thân mình HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh nhận biết hành động phạm tội của Thu nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền quản lý, chăm sóc, giáo dục nước nhà nước nhà trẻ nhỏ và gây hoang mang và sợ hãi trong xã hội nên tuyên phạt Nguyễn Thị Thu 5 năm tù giam về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 1, Điều 153, Bộ luật Hình sự năm 2015.

B.N

  • Vụ giết người, đốt nhà phú nhuận TP.HCM: Nghi phạm chuyển khoản 50 triệu cho chính bản thân gái làm gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đăng ảnh chỉ mặc mỗi quần lót – lộ rõ chân ngực, Lê Bống bị chỉ trích “bất lịch sự”

Duy Mạnh khoe ảnh gặp Ngân 98, vui quá ‘đổi’ luôn nghệ danh

Ngô Thiến – ‘tiểu công chúa’ sa sút sự nghiệp vì đời tư