Nam bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM đã đi những đâu?

Tối 30/11, Bộ Y tế báo cáo ca nhiễm nCoV trong cộng đồng mạng mạng tại TP.HCM. Người này đã được đi nhiều nơi trước khi dán được ghi nhận dương tính.

Bệnh nhân 1347 là L.M.S., 32 tuổi, quốc tịch VNĐ Người này ngụ tại Bình Tiên, phường 3, Q.6, là giáo viên tại 2 TTTM thương mại Anh ngữ ở quận Tân Bình và Q.10 BN1347 từng đến ở cùng BN1342 tại quận Tân Bình trong time gian người mắc bệnh này tách biệt tại phòng trọ.

Ngày 16-25/11, người mắc bệnh đi dạy ở TTTM thương mại Anh ngữ Key English của quận 10 và quận Tân Bình, nghỉ trưa tại phòng trọ cùng BN1342, sau đó 1 về nhà riêng (ở Q.6).

Ngày 22/11, người mắc bệnh cùng một người bạn uống cafe ở Highlands Vạn Hạnh Mall từ 20 đến 21h. Ngày 23/11, người mắc bệnh cùng 5 người khác hát karaoke trên đường Thành Thái trong khoảng thời gian 22-23h.

Từ 26 đến 28/11, người này đi dạy và về nhà riêng, không xúc tiếp với BN1342.

TP.HCM ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng mạng mạng do ca dương tính không tuân thủ quy định tách biệt Ảnh minh họa: Duy Hiệu.

Tối 28/11, BN1347 được chuyển tách biệt tập trung chuyên sâu chuyên sâu tại Q.6 do là kẻ xúc tiếp gần của BN1342 và lấy mẫu xét nghiệm. Hai ngày sau, anh có kết quả tìm tòi tự nhiên dương tính với nCoV và chuyển đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) điều trị.

Sở Y tế TP.HCM cho biết qua điều tra và nghiên cứu, truy vết, cơ quan ban ngành này xác lập những nhân dân Hà Nội xúc tiếp với người mắc bệnh 1347.

Tiếp xúc gần (F1) ở các quận: quận 10 (109 người), Tân Bình (21 người), Q.6 (7 người), Bình Tân (9 người). toàn vùng đều được tách biệt tập trung chuyên sâu chuyên sâu và lấy mẫu xét nghiệm.

52 đứa ở quận Tân Bình được xác lập là kẻ xúc tiếp xa (F2). những người này được tách biệt tận nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế TP.HCM kế tiếp mở rộng điều tra và nghiên cứu truy vết, tìm tòi toàn vùng điểm du lịch di chuyển và người có thu nhập cao xúc tiếp với xe người mắc bệnh (F1, F2); tách biệt tập trung chuyên sâu chuyên sâu toàn vùng trường hợp xúc tiếp gần; thông báo khẩn ngả người xuống dân về những điểm du lịch xúc tiếp của BN1342 (nhà ở tại Q.6, 2 TTTM Anh ngữ, quán cafe, karaoke…) để tìm tòi người liên quan.

Các điểm du lịch xúc tiếp của người mắc bệnh tạm ngừng hoạt động binh lực để tiêu độc tiệt trùng (khu nhà ở, 2 TTTM Anh ngữ Key English, quán cafe, karaoke…). Đồng thời, toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe vẫn TTTM Anh ngữ, người đáp ứng ở quán cafe, karaoke…, được yêu cầu tách biệt tận nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Bích Huệ

  • TP.HCM phong tỏa nơi người mắc bệnh COVID-19 từng tới, xét nghiệm 111 người
  • TP.HCM ghi nhận ca lây lan cộng đồng mạng mạng, Bộ Y tế họp khẩn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đăng ảnh chỉ mặc mỗi quần lót – lộ rõ chân ngực, Lê Bống bị chỉ trích “bất lịch sự”

Duy Mạnh khoe ảnh gặp Ngân 98, vui quá ‘đổi’ luôn nghệ danh

Ngô Thiến – ‘tiểu công chúa’ sa sút sự nghiệp vì đời tư