Nữ giáo viên nghe điện thoại của 'Bộ Công an' mất hơn tỉ đồng

toàn cảnh số tiền tích cóp, tiết kiệm chi phí trong 10 năm vừa qua của hai vợ chồng giáo viên bị lừa đảo.

Ngày 30-11, Phòng công an hình sự Công an tỉnh nghệ an, cho biết chị Trần Thị thanh tú (40 tuổi, giáo viên một trường THPT ở huyện Diễn Châu, nghệ an) vừa đến trình báo bị lừa mất hơn 1 tỷ vnđ trong tài khoản riêng.

Công an cảnh báo người dân Hà Nội không tải photoshop phần mềm photoshop photoshop app lừa đảo (khoanh đỏ). Ảnh: CA

Theo chị T, hơn 1 tỷ vnđ này là số tiền hai vợ chồng chị tiết kiệm chi phí, tích trữ hơn 10 năm nay.

Trước đó, Smartphone di động xách tay của chị ý ý ý T. đổ chuông. Chị T. bấm nút nghe thì đầu nhận tin báo tin báo tin game “chị có bưu phẩm đã lâu không nhận”. Người này cũng đòi hỏi chị T. đọc số minh chứng nhân và họ tên để tra cứu. Khi chị T. tiến hành theo đòi hỏi trên thì người này tin game chị có vướng mắc về pháp lý với bảo đảm hoặc ngân hàng.

Chị T. thắc mắc là không vướng mắc gì thì người này làm mẫu “kết nối với đường dây nóng nóng của cục Công an sẽ được giải thích đáp”.

Một người xưng “cán bộ nghiên cứu của cục Công an” tin game qua công tác nghiên cứu bắt gặp các tội phạm buôn ma túy và rửa tiền đang dùng giấy minh chứng dân chúng của chị ý ý ý để lập tài khoản riêng ngân hàng và dùng tài khoản riêng đó vào mục đích sử dụng phạm tội

“Cán bộ công an” đã sở hữu cho mình 1 web bằng chứng việc chị nhận tài chính bọn tội phạm, sẽ bắt gặp giữ chị để đáp ứng nghiên cứu.

Chị T. hoảng sợ thì được làm mẫu tải photoshop (app) có logo của cục Công an về cài trên Smartphone. Chị T. hốt hoảng hơn khi trong nội dung của app đó có “lệnh bắt khẩn cấp chị T”, với rất no giấc đủ tin game năm sinh, quê quán của chị ý ý ý T. khi chạy xe máy photoshop này sẽ đòi hỏi quyền truy cập vào tin nhắn, danh bạ, tin game Smartphone…

Lúc này, chị T. nhận tin báo tin báo đòi hỏi kê khai gia tài để minh chứng không phạm tội Chị T. không tạo được điềm đạm đã tiến hành theo kê khai hết gia tài… cho tới thời điểm bây giờ khi toàn bộ số tiền hơn 1 tỷ vnđ bị lừa cướp đoạt hết chị T. mới “tỉnh” và biết tôi đã biết thành lừa.

Vụ việc đang được Đội 6, Phòng công an hình sự, Công an tỉnh nghệ an tiếp tục nghiên cứu.

Đ.LAM

  • Sau thắc mắc ‘con ông có nhà không’, người con trai bị chém gần đứt lìa chân trái
  • Bắt nhóm Hiếu ‘chùa vua’ chuyên cho vay với lãi suất vay ‘cắt cổ’ hơn 120%/năm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đăng ảnh chỉ mặc mỗi quần lót – lộ rõ chân ngực, Lê Bống bị chỉ trích “bất lịch sự”

Duy Mạnh khoe ảnh gặp Ngân 98, vui quá ‘đổi’ luôn nghệ danh

Ngô Thiến – ‘tiểu công chúa’ sa sút sự nghiệp vì đời tư