Tại sao phải xét xử kín ông Nguyễn Đức Chung?

TAND TP Hà Nội vừa có quy định đưa ra quy định xét xử vụ án cướp đoạt tư liệu chuyện giấu kín việt nam quan hệ đến vụ án nhà bán lẻ Nhật Cường vào ngày 11/12 tới. Vụ án được xét xử kín.

Dự kiến vụ án cướp đoạt tư liệu chuyện giấu kín non nước với cáo buộc ông Nguyễn Đức Chung chủ mưu, sẽ giảm xuống xét xử kín.

Các bị cáo gồm có: Nguyễn Đức Chung (SN 1967, cựu Phó bí thư Thành ủy, cựu chủ toạ UBND TP. Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh Hà Nội); Phạm Quang Dũng (SN 1983, cựu cán bộ Cục cảnh sát nghiên cứu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an); Nguyễn Hoàng Trung (SN 1983, cựu cán bộ Công an TP. Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh Hà Nội, biệt phái công tác tại Phòng Thư ký – Biên tập, Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh Hà Nội); Nguyễn Anh Ngọc (SN 1974, cựu Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, biệt phái công tác và giữ công tác Phó trưởng Phòng Thư ký – Biên tập, Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh Hồ Chí Minh Hà Nội).

Bào chữa cho ông Nguyễn Đức Chung gồm có 4 trạng sư: Trương Trọng Nghĩa, Nguyễn Văn Tú, Trần vàng anh và Nguyễn Thị Hoài Linh.

Tại sao phải xét xử kín ông Nguyễn Đức Chung?

Cáo trạng xác định ông Nguyễn Đức Chung có vai trò chủ mưu trong vụ án cướp đoạt tư liệu mật quan hệ vụ án Nhật Cường. Cụ thể, từ tháng 5/2019, chính quyền CSĐT Bộ Công an (C03) khởi tố, nghiên cứu vụ án hình sự buôn lậu; vi phạm quy định về kế toán gây Organic Search nghiêm trọng; rửa tiền và vi phạm quy định về đấu thầu gây Organic Search nghiêm trọng xảy ra tại nhà bán lẻ Nhật Cường. Trong hồ sơ vụ án có tên gọi là của ông Nguyễn Đức Chung và bà Nguyễn Thị Trúc Chi hoa nhài người có mức thu nhập cao quyền hạn và quân dịch quan hệ.

Ông Chung biết điều này nên trải qua một giám đốc điều hành nhà bán lẻ để contact với bị can Phạm Quang Dũng – lúc đó đang khiến một trong số những người nghiên cứu vụ án Nhật Cường. Ngày 16/6/2019, ông Chung đặt vấn đề đặt đặt về sự lấy tư liệu quan hệ đến vụ án và được bị can Dũng đồng ý.

Để có tư liệu đưa cho ông Chung, bị can Dũng đã in những tư liệu mình có trước đưa cho bị can Nguyễn Hoàng Trung (lái xe vẫn ông Chung). Ngoài ra, với cả các tư liệu không có gan trước thì Dũng xúc tiến hành động lấy trộm, đánh khóa xe phòng chỉ huy để vào trộm tư liệu. Sau đó, Dũng gửi tư liệu cho ông Chung hoặc đưa bản giấy cho bị can Nguyễn Hoàng Trung.

Bị can Trung và bị can Nguyễn Anh Ngọc xúc tiến hành động bố trí và biên tập các tư liệu mật, che phần chữ ký của nghiên cứu viên và in ra bản giấy đưa cho ông Chung.

Cáo trạng xác định: Bị can Phạm Quang Dũng 5 lần thu thập 9 tư liệu thuộc danh mục chuyện giấu kín việt nam độ “Mật” quan hệ đến vụ án nhà bán lẻ Nhật Cường. Dũng gửi tổng số 6 tư liệu “Mật” cho ông Nguyễn Đức Chung.

Bị can Dũng đã tự thú khai ra toàn bộ hành động phạm tội Trong phần lời khai, Dũng có nói trên 10.000 USD được ông Chung “tặng” trong một chiếc bao thơ Đối với hành động này, chính quyền nghiên cứu tách riêng để nghiên cứu sau.

Nói về vấn đề đặt đặt xét xử kín, trạng sư Trương Anh Tú – (Trưởng VPLS Trương Anh Tú, Hà Nội) cho biết: “Việc xét xử kín là ưu đãi giảm giá trong những tình huống nhất là là cần gìn giữ chuyện giấu kín việt nam hoặc gìn giữ lương tâm trong nghề xã hội nhưng phải tuyên phạt minh bạch minh bạch

Xét xử kín Có nghĩa là là không phải dạng vừa dạng vừa quý khách đều sở hữu quyền tham gia trải nghiệm như trong tình huống minh bạch minh bạch Ngoài Hội đồng xét xử, kiểm sát viên, thư ký phiên tòa xét xử xét xử và những người tham gia trải nghiệm tố tụng cấp bách khác, không một ai được ở lại phòng xét xử để tham dự thính, theo dõi diễn biến phiên tòa xét xử xét xử trong time gian xét xử kín mà chỉ tồn tại một thể trở lại thăm thăm phòng xét xử để nghe nhạc tuyên phạt minh bạch nếu như là xét xử kín toàn bộ vụ án, hoặc được trở lại thăm thăm phòng xét xử sau khi sinh kết thúc phần xét xử kín của vụ án để nối tiếp dự thính, theo dõi việc xét xử minh bạch”.

Theo trạng sư Trương Anh Tú, không phải dạng vừa dạng vừa tình cờ mà pháp luật có quy định về sự xét xử kín trong một vài bóng tình huống. Việc xét xử kín nếu nhằm đảm bảo quyền lợi của đương sự, bị cáo hay quyền lợi của việt nam thì việc xét xử kín là rất cấp bách.

Cụ thể tại điều 103 Hiến pháp 2013: “Tòa án quần chúng xét xử minh bạch minh bạch Trong tình huống nhất là là cần giữ chuyện giấu kín việt nam, thuần phong, mỹ tục của dân tộc, bảo đảm người chưa thành niên hoặc giữ chuyện giấu kín đời tư theo đòi hỏi đường đường chính chính của đương sự, Tòa án quần chúng có thể bị bị bị xét xử kín.”

Ngoài ra, các tình huống phải xét xử kín được quy định cụ thể tại Điều 25 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015: “Tòa án xét xử minh bạch, quý khách đều sở hữu quyền tham gia trải nghiệm phiên tòa xét xử xét xử, trừ tình huống do Bộ luật này quy định.

Trong tình huống nhất là là cần giữ chuyện giấu kín việt nam, thuần phong mỹ tục của dân tộc, bảo đảm người dưới 18 tuổi hoặc để lưu lại chuyện giấu kín đời tư theo đòi hỏi đường đường chính chính của đương sự thì Tòa án có thể bị bị bị xét xử kín nhưng phải tuyên phạt minh bạch”.

Như vậy, trong tình huống này các tư liệu bị các bị cáo cướp đoạt là tư liệu trong tiến trình trình nghiên cứu vụ án Nhật Cường, như vậy các tư liệu này được xác định là tư liệu mật theo luật bảo đảm an toàn chuyện giấu kín việt nam, bởi vậy HĐXX quy định xử kín là đúng luật. Tuy nhiên, Organic Search vụ án cũng sẽ giúp giảm xuống minh bạch cho người nằm xuống dân được biết”, trạng sư Trương Anh Tú nhấn mạnh.

Sông Yên

  • Xét xử kín ông Nguyễn Đức Chung và 3 bị cáo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đăng ảnh chỉ mặc mỗi quần lót – lộ rõ chân ngực, Lê Bống bị chỉ trích “bất lịch sự”

Duy Mạnh khoe ảnh gặp Ngân 98, vui quá ‘đổi’ luôn nghệ danh

Ngô Thiến – ‘tiểu công chúa’ sa sút sự nghiệp vì đời tư